Halong Bay Vietnam (Vịnh Hạ Long Việt Nam) nơi mà nhiều khách du lịch đều muốn đến đây tham quan, để khám phá những nét đẹp nhờ thiên nhiên ban tặng được ví như một bức tranh thủy mặc khổng lồ.


Ở đây mỗi một vùng đất đều có một không gian văn hoá khác nhau, không gian của Vịnh Hạ Long ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên, còn ẩn chứa vẻ đẹp của truyền thuyết, huyền sử. Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ.
Những hòn đảo thì giống hình ai đó đang hướng về đất liền
- Hòn Đầu người đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước
- Hòn Rồng đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá
- Hòn Lã Vọng và kia hai cánh buồm nâu đang rẽ sóng nước ra khơi
- Hòn Cánh Buồm rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước
- Hòn Trống Mái đứng giữa biển nước bao la một lư hương khổng lồ như một vật cúng tế trời đất
- Hòn Lư Hương nằm phía tây nam hang Đầu Gỗ. Qua hòn Chó Đá, đến khu nhà bè hải sản, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một phiến đá bề thế đứng trên hai cái chân rất mảnh mai mọc lên chắn ngang lối đi. Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất, như nhắc nhở ta nhớ đến truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn ông cha và các bậc hiền nhân ngày trước đã có công xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngày nay hòn Đỉnh Hương( Lư hương) được in trên tờ tiền 200.000 vnđ, như một dấu hiệu nhắc nhở về một hình ảnh đầy ý nghĩa cao cả.
Những đảo đá diệu kỳ ấy biến hoá khôn lường theo thời gian và góc nhìn, điều đó cho thấy được nét riêng của Vịnh Hạ Long.

Trên đây là những  thông tin để giúp bạn có chuyến du lịch Halong Bay Vietnam tuyệt vời nhất. 

0 comments:

Post a Comment

 
Welcome travel to VietNam © 2013. All Rights Reserved. Tác giả Đặng Đức Sơn
Top