Halong cruise – du lịch Hạ Long luôn là điểm đến của các du khách trong nước và ngoài nước, với một trong bảy kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận.


Với lần đầu du lịch đến Hạ Long bạn nên tìm hiểu để không phải gặp tình trạng “chặt chém” mà ăn phải đồ không ngon, dùng phải dịch vụ không tốt mà vẫn mất nhiều tiền. Mà đến với Hạ Long bạn nên thưởng thức những món hải sản ở đây, và đặc biệt có rất nhiều quán ngon bổ rẻ.  So với nhiều khu du lịch biển ở miền Bắc thì hải sản Hạ Long đã trở thành thương hiệu. Chả mực, ốc chua ngọt xào cay, mực nướng là những món ăn đứng đầu danh sách trong thực đơn gọi món khi đến với Hạ Long. Ngoài các loại cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực… thì những cái tên lạ tai nhưng bắt mắt như cù kỳ, bề bề, sá súng, sam biển khiến bất kỳ ai đến đây cũng mong mỏi một lần được nếm thử.
Cách phổ biến nhất của nhiều du khách thưởng thức hải sản Hạ Long là ăn trên tàu trong các tour tham quan vịnh. Thường các món được phục vụ trên tàu là các món dễ chế biến như ngao hấp, mực xào, tu hài nướng với giá 120.000 – 200.000 đồng/ người/ bữa. Bạn sẽ phải đặt trước nếu muốn thưởng thức bữa trưa hải sản giữa muôn trùng đá núi thiên nhiên. Với những du khách có thời gian lưu lại Hạ Long lâu hơn thì cơ hội lựa chọn các điểm ăn nhậu hải sản ở đây vì thế cũng phong phú hơn. Nếu muốn tận hưởng hương vị tươi ngon của ghẹ, cua béo ngậy thì nên hỏi giá trước khi gọi món. Với những du khách đã khá rành du lịch Hạ Long, họ thường tìm đến các quán hải sản bên kia thành phố. Đó là các quán vỉa hè trên bờ kè ven biển thuộc khu vực Bến Đoan. Từ xa bạn đã có thể cảm nhận được hương thơm nức mũi của sò, ngao, ốc nướng. Gọi một ly bia và nhâm nhi cùng đĩa hàu sữa nướng, sẽ chẳng còn gì thú vị hơn. Phong cách dân dã cùng giá cả bình dân chính là điểm cộng khiến nhiều du khách rỉ tai nhau tìm đến nơi này.
Đến đây chắc không cần diễn tả nữa rồi, hay nhanh chân đến Halong cruise để được tận mình thưởng thức những món ăn nơi đây, quá hấp dẫn phải không nào.

0 comments:

Post a Comment

 
Welcome travel to VietNam © 2013. All Rights Reserved. Tác giả Đặng Đức Sơn
Top