Wedding ceremony inVietnam – lễ cưới tại Việt Nam rất độc đáo và phong phú với những phong tục tập quán khác nhau, nhưng no vẫn có rất nhiều điều phải kiêng ky. 


le cuoi



Nhiều người cho rằng những điều kiệng kỵ sẽ mang đến may mắn cho đôi uyên ương nhưng không phải ai cũng kiểm chứng được sự tin cậy của các quan điểm này. Như đám cưới ở miền Bắc có rất nhiều điều cần tránh vì gia đình nhà trai thường cho rằng, hạn chế những điều không tốt thì sau này cuộc sống củ đôi uyên ương càng thuận lợi. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ không quan trọng những điều kiêng họ có một lối suy nghĩ thoáng hơn, như vậy cũng không tốt. Trước ngày cưới cô dâu chú rể nên khéo léo hỏi han bố mẹ hai bên tìm ra những điều các cụ cho là không may, từ đó làm vui lòng cha mẹ để lễ cưới diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu bạn không làm điều này và bạn có suy nghĩ không tin không kiêng thì đảm bảo rằng bạn không được bố mẹ hai bên vui lòng. Một số điều kiêng kỵ trước giờ đón dâu.
Kiêng đón dâu không đúng giờ hoàng đạo
Nếu bạn không chọn đúng thời điểm bước ra khỏi nhà để đi đón cô dâu, hai là bước chân vào nhà gí để làm thủ tục đón dâu và giờ tốt thứ ba rơi đúng vào lúc chú rể đón dâu về nhà trai làm lễ gia tiên. Nếu không làm đúng giờ hoàng đạo, đôi uyên ướng sẽ không gặp may mắn, cuộc sống sau này sẽ khó khăn không hạnh phúc.
Kiêng cô dâu khóc hoặc ngoái lại nhà mẹ đẻ
Khi chú rễ hoàn thành nghi lễ, đón cô dâu theo chồng về nhà trai cô dâu phải hướng thẳng mặt đi thắng, không được ngoái lại nhìn hay có thái độ quyến luyến, khóc lóc không muốn chia tay gia đình nhà mẹ đẻ. Rất nhiều gia đình kiêng việc này bởi họ cho rằng con dâu đã theo chồng mà còn vương vấn gia đình thì sau này sẽ sớm bỏ chồng về nhà mẹ đẻ hoặc không chu toàn với công việc nhà chồng.
Kiêng để mẹ đẻ đưa con gái về nhà chồng
Thông thường, sau khi gia đình nhà trai làm lễ đón dâu, cô dâu mới sẽ theo chồng về nhà. Lúc này, mẹ đẻ không được đưa con gái về nhà chồng mà chỉ có bố cô dâu, cùng các bậc cao tuổi trong nhà đưa con gái lên đường về làm dâu.
Kiêng không để cô dâu có bầu đi vào nhà từ cửa chính
Cô dâu đang mang bầu thì khi về nhà chồng không được danh chính ngôn thuận đi vào từ cửa chính mà phải đi vòng ra cửa sau để vào. Trường hợp nhà không có cửa hậu, cô dâu sẽ phải bước qua một chiếc chậu bồ kết nướng với than hồng, hàm ý xua đi điều xui xẻo.
Trên đây là một số điều kiêng kỵ ở wedding ceremony in Vietnam mà đặc trưng là các vùng miền các bạn đọc tham khảo nhé.


0 comments:

Post a Comment

 
Welcome travel to VietNam © 2013. All Rights Reserved. Tác giả Đặng Đức Sơn
Top