Good tailors in Hoian – thợ may tốt ở Hội An hiện nay đang phát triển, với chiều sâu văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người nơi đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong nhiều năm qua.


Hiện nay quá trình bảo tồn và phát huy giá trị các làng nghề, trong đó có nghề may mặc đã cho thấy tiềm năng và thế mạnh của nghề truyền thống gắn liền với kinh tế du lịch. Hình ảnh những cây vải đa dạng màu sắc, họa tiết, chất liệu: voan, bông, len, lụa,… xếp chồng chất lên nhau gắn liền với những bộ trang phục bằng đôi bàn tay khéo léo. Đã đem đến cho khách du lịch những ấn tượng riêng, bởi họ sống ở các nước phát triển, công nghiệp hóa lâu đời, hàng hóa được sản xuất hàng loạt với các dây chuyền máy móc hiện đại nên ít có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu về các ngành nghề thủ công thời xa xưa.
Những nghề truyền thống ở di tích Hội An, đặc biệt là ngành dệt may mang cho họ những kiến thức về lịch sử văn hóa Việt Nam sống động và chân thực nhất. Ở đây có rất nhiều cửa hiệu may mặc với đủ các loại vải cho du khách lựa chọn. Họ thiết kế, lên mẫu và phục vụ nhu cầu khách hàng ngay tại cửa hàng. Mỗi tiệm may có ít nhất 5 – 7 thợ may và người thiết kế, còn những hiệu vải hoặc cửa hàng thời trang lớn có đến vài chục người, bên cạnh là xưởng may để phục vụ nhu cầu khách hàng. Các hiệu may ở Hội An đều tập hợp số lượng lớn thợ đo, cắt may tại chỗ mỗi người làm một bộ phận theo dây chuyền. Chính vì vậy rất thu hút khách quốc tế bởi họ rất ưa chuộng những sản phẩm thủ công công phu do chính bàn tay con người tạo ra.
Nhờ phân chia công đoạn hoặc tự tay mình làm hết những công việc đó đã tạo ra người thợ may tốt và giỏi ở Hội An, đặc biệt luôn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ. Những mẫu thiết kế đều có phong cách truyền thống lẫn hiện đại, đường cắt tinh tế, khéo léo, giúp tôn vóc dáng. Và điều đặc biệt những thợ may ở Hội An luôn cần cù tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang phong cách riêng. Bạn cũng có thể tự nhận biết về những mẫu thời trang ở đây, khi đi suốt một con phố với các tiệm thời trang san sát nhau du khách dễ dàng nhận thấy hầu như không có sự trùng lặp nào của các mẫu thời trang được trưng bày nơi đây.
Trên đây là một số thông tin về good tailors in Hoian, với những nét riêng biệt và phong cách may mắc giúp bạn hiểu về nó nhiều hơn.



0 comments:

Post a Comment

 
Welcome travel to VietNam © 2013. All Rights Reserved. Tác giả Đặng Đức Sơn
Top